Jump to content
  • Announcements

    • Jas

      Hướng Dẫn/Thắc Mắc Khi Tham Gia Diễn Đàn   10/28/2016

      Trước khi đặt vấn đề - thắc mắc, hoặc muốn tìm hiểu cách sử dụng diễn đàn AsianLabrys, xin vui lòng click vào đây, và tham khảo những chủ đề đã có trong box Hướng Dẫn/Thắc Mắc/Ý Kiến. Nếu thắc mắc chưa được giải đáp, xin làm theo như sau: a) Nếu bạn có câu hỏi hoặc gặp phải vấn đề liên quan đến kỹ thuật của diễn đàn (lỗi gặp phải khi sử dụng, etc.), xin liên lạc với smod Hoangnguyen112 hoặc smod Dimwit, hoặc post bài trong Hướng Dẫn/Thắc Mắc/Ý Kiến B) Nếu vấn đề liên quan đến bài viết và các nội dung trong diễn đàn (xóa, chỉnh sửa, etc.), cũng xin liên lạc với Hoang hoặc brey để yêu cầu giải quyết c) Mọi câu hỏi và thắc mắc về tài khoản sử dụng (tại sao bị khóa hoặc đình hoãn, etc.) và các vấn đề liên quan trực tiếp đến các thành viên khác của diễn đàn, xin gửi thư đến Admin tại địa chỉ asianlabrys@gmail.com
Sign in to follow this  
Satthucaydudu

GYM

Recommended Posts

Satthucaydudu    939

Ngồi rảnh lướt lát thấy lịch tập giảm mỡ tại nhà dưới đây cũng ok nên share cho bà con tập chơi 💪. Diễn đàn có topic ăn uống, thơ văn, âm nhạc các kiểu rồi thì phải có tập luyện cho cân bằng chứ nhở :D. Em không bán buôn, quảng cáo PR trá hình gì đâu, bà con yên tâm 😂
Nếu không có thời gian thì chị em có thể tập ở nhà, em cũng từng tập rồi, chủ yếu lấy sức bền. Mà nếu được thì bà con nên đến phòng tập sẽ máu hơn, đừng có ngại phòng nhiều nam, thực tế tập chung với con trai học hỏi được rất nhiều, tập với con gái dễ buôn chuyện 😎. Lựa cái phòng nào gần nhà thôi, có thể đi bộ hoặc xe đạp càng tốt, nếu có đi xe máy thì cũng đừng xa quá dễ gây bệnh lười. Lời khuyên chân thành là đừng đóng tiền trọn gói vì không biết mình nản lúc nào, em thấy mấy bác đóng trọn gói nghỉ hết rồi 😂. Cứ  nghĩ đóng tiền trước sẽ có động lực tập vì tiếc tiền, mà một khi chỉ số L.Ừ.Ờ.I trỗi dậy thì tiền bạc là phù du 😎. Một vấn đề nếu không có ai đi tập chung thì vác mông lên đi 1 mình, đừng để động lực của mình phụ thuộc vào người khác, ngày xưa em hay bị phụ phuộc vào người khác lắm ý, dễ lười. Em có đôi điều chia sẻ quan điểm thế thôi, ai có ý kiến thì tranh cãi đoàn kết ở dưới nhoé, weo còm 💪💪💪
--------------------
👉QUY TẮC HÍT THỞ:
Hít thở trong tập gym hơi ngược với hít thở thông thường 1 tí (hít mũi - thở mũi). Có 1 anh PT bảo fitness thì đừng lăn tăn về hít thở quá, mà em thấy hít thở đúng hỗ trợ rất nhiều nhất là khi tập chung với tạ, mà nói chung là cứ tập hít thở đúng cho "chiên" nghiệp mấy chế 😎.
✔️ HÍT = MŨI - THỞ = MIỆNG (thở phù ý, hóp bụng lại, đừng phình bụng mau mệt)
✔️ Dùng lực (co cơ) thì THỞ ra - Giãn cơ (duỗi cơ) thì HÍT vào. Hoặc 1 cách nói khác là xuống hít - lên thở nghe dễ hiểu hơn.
Ví dụ: áp dụng quy tắc xuống hít lên thở cho các bài: gập bụng, hít đất, squat,...nói chung cũng tùy bài nữa nha mấy chế.
--------------------
Mở màn có đôi điều vậy thôi, nhớ gì em chia sẻ tiếp. Đa số bài tập ở nhà dễ thực hiện, nếu bà con không biết thì có thể google, youtube, hoặc thắc mắc gì mình trao đổi ở đây. Em thì không chuyên gym lắm đâu, chỉ là có đi tập và nắm được những nguyên tắc cơ bản thôi. Chúc bà con khoẻ đẹp, khoẻ dai, khoẻ bền vững 💪💪💪

Edited by Satthucaydudu
  • Like 2

Share this post


Link to post
Share on other sites
DZU    1,493

Sao ko nói sớm đóng luôn mẹ tiền 5 năm rồi! :closedeyes:

 

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Thế cố cày 5 năm đi thi thể hình gỡ lại tiền đi chế :gum:

  • Confused 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
DZU    1,493

Siu tập dùm chế bài tập khởi động đi em. Chế muốn bài tập nào mà nó giãn được lưng ra đỡ nhức mỏi! :wub:

Share this post


Link to post
Share on other sites
Ramyon    313

Em góp chung nữa nha.

Có một ứng dụng trên điện thoại là "7 MINUTE" mọi người cũng có thể tập theo trong đó á.

Cũng vui và dễ tập, có hướng dẫn nữa.:rolleyes:

 

 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

@DZU chị giữ mỗi tư thế 10s nha, hít thở đều, bên gym mỗi lần giãn cơ là em giữ tư thế căng cứng trong 10s rồi đổi tay đổi chân gì đấy. Còn khởi động thì cơ bản thôi, khởi động từng phần theo thứ tự từ trên xuống dưới, xoay cổ, xoay khớp tay, khớp vai,...Còn giãn cơ thì chị tập trước và sau buổi tập nha chị. Cái app bạn @Ramyon giới thiệu ok đó chị, set up 1 bài tập cho mình có cả khởi động và căng cơ luôn đó, bây giờ em mới biết, giáo trình cho ai tập ở nhà, cám ơn bạn :D

eQjhKoL.jpg
7nssTmI.jpg

Còn bài này tên là Superman nha chị :D, vô lưng và bụng, bài này em chưa tập bao giờ mà nghe review là giãn cơ lưng cho những ai hay nhức mỏi, chị tham khảo xem sao, có mô tả tư thế ở phần descripton

 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
DZU    1,493

 

Có bài nào chỉ xài máy tập không em? :wub:

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Xài máy thì trên youtube hướng dẫn đầy đó chị, chị gõ tập lưng là ra 1 nùi luôn, hôm nào gặp em hướng dẫn trực tiếp cho chị mấy bài cơ bản :D

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
DZU    1,493

Do nó quá nhiều, chẳng biết ai chỉ đúng nữa, ng nào tập có hiệu quả thì ng đó đúng :laugh:

Chỗ chế nó ko cho ng ta chỉ nhau trừ hlv của nó! 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Chị kiếm mấy clip của Ryan Long đó, ông này chỉ tương đối kỹ. Còn em thì 1 bài em xem nhiều clip, em thấy nhiều điểm chung thì em tập theo 😂. Đi tập nhiều khi em ko tin mấy ông PT, tiếp thu rồi về kiểm tra lại thôi, đi mỗi phòng mỗi ông chỉ mỗi khác loạn lắm :gum:

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Mấy bạn gái mới tập gánh tạ hay bị ngại rồi khép cái đầu gối lại, không dám xoạc hẳn ra, nhìn tướng như con gà mái ấp trứng ấy mà còn nguy hiểm. Tập gym là không có ngại, sai thì sửa, chả có gì phải ngại :gum:

 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
DZU    1,493

Từ hồi tập gym thì thấy dẻo dai hơn, sức chịu đựng tăng lên, ít bị đau lưng có thể nói là không.

nhẽ siu nhân đã quay trở lại! :ninja:

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Đúng mà chị, chẳng có ai tập mà càng ngày càng yếu cả, tập xong tinh thần phấn chấn nữa :gum:. Mà chị lưu ý mỗi ngày tập 1 nhóm cơ nha, ví dụ hôm nay tập lưng thì mai tập ngực, chân, tay gì đấy. Hôm nay đau nhức mình mẩy thì mai vẫn phải tập bình thường chứ đừng nghỉ, có đau là có tác động vô cơ đấy 💪💪💪

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Những món đồ chơi nên có khi tập gym:
- Găng tay: mục đích hạn chế đau tay khi tập, nên chọn loại có dây cuốn cổ tay để bảo vệ cổ tay luôn. Thấy mấy bạn nữ lấy cái găng tay đi nắng bằng vải để đeo là không được nha, thứ nhất là lỏng lẻo, thứ 2 là găng trơn cầm nắm dễ bị tuột. Đa dạng mức giá, 2 3 xị cũng có, nhưng tầm 50k đổ lại là đủ xài rồi, găng như hình 45k 
- Miếng mút: cái này là miếng mút người ta hay bọc ở tay nắm xe, nhưng tập gym mình có thể dùng được luôn để tránh đau tay. Ai không quen đeo bao tay thì có thể xài cái này, nhỏ gọn dễ cầm nắm. Lúc trước mua 15k cho 2 tay nắm, ra mấy tiệm bán đồ sửa xe mua 1 dây về cất xài dần cho rẻ 😂
- Dây kéo cho mấy bài lưng: cái này không cần thiết mà lỡ mua rồi nên kể luôn :v. Dùng để kéo mấy bài tập lưng xô, deadlift. Xài hơi khó khăn do không quen, 50k/cặp, nói chung không cần mua
- Đai lưng: mục đích bảo vệ lưng khi tập nặng nhất là bài squat gánh tạ, deadlift. Có 2 loại đai cứng và đai mềm, mua đai cứng để chống lưng tốt hơn, có 3 size S M XL. Giá 175k/đai như hình hiệu Lâm Sport mua online, phòng tập chém giá bèo hơn 2 xị, cao 1 tí là 3 xị nha, chất lượng y chang không khác gì (đã kiểm chứng 2 phòng) :v
Ps: nói dai nói dài vậy thôi chứ túm váy lại chuẩn bị găng tay là tuyệt vời ông mặt giời 💪
JhyaU4.jpg
 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Con gái tập gym không bao giờ đô, chắc chắn đó là sự thật không cần phải chứng minh. Mỗi lần rủ chị em tập chung là y như rằng nghe câu "thôi, đô lắm" 😂. Đô thế quái nào được khi tỉ lệ testoteron (hoocmon nam) của nam gấp 10 lần nữ. Chính cái hoocmon này làm cho cơ bắp phát triển, nói có sách mách có chứng, em thực tế lắm 😎. Chẳng hạn hít đất với hít xà, bản năng của tụi con trai là sẽ làm được điều này, có thể họ thao tác sai nhưng chắc chắn là hít được, hít xà có vẻ khó khăn với 1 số người, nhưng ít nhất phải hít đất được trừ thằng nào yếu quá mới không hít nổi thôi (đang tính người khoẻ mạnh không bệnh tật nhá). Còn với con gái là 1 quá trình luyện tập, hít đất bằng đầu gối, hít trên cao trước rồi hạ thấp dần,...em ngày đầu đi tập hạ 1 phát đo sàn luôn 😂, hít xà là coi như zero nếu không tập mỗi ngày. 

Ví dụ thứ 2 là mấy bác chuyển giới nữ sang nam, hoặc mấy chị vận động viên thể hình nữ. Họ phải chích testoteron để phát triển cơ bắp, đối với trường hợp chuyển giới thì tất nhiên họ phải chích nhiều hơn để những gì thuộc về nữ biến mất hết, giọng man hơn, chắc phải có thêm thuốc gì đấy, không quan tâm lắm nhưng cơ bản là bơm hoocmon nam vô người. Còn với thể hình nữ thì họ chích liều lượng vừa phải để kích thích cơ bắp sồ ra thi đấu, chứ chả có phụ nữ nào đi tập gym mà cuồn cuộn như vậy cho dù có tập 1000 năm, thề, điêu làm chó 😂. Nên đứa nào tập gym rồi mà bảo con gái tập gym đô là hoan hô...cho tràng pháo tay kèm theo dép bay 😎

Minh chứng thứ 3 là em đây, tháng 8 này là tròn 3 năm tập gym, hít xà hít đất mỗi ngày, ngực chạm sàn và cằm vượt xà nhé chứ không phải nhấp nhấp giống mấy ông kia, lên tạ rầm rầm mà nhìn vô không hề biết là có tập gym, các bác bảo show chuột thì mới nhú ra đc tí gọi là săn chắc chứ không phải đô 😂, toàn bị dụ uống thực phẩm bổ sung thôi. Khi tập thì cơ thể săn chắc lại, không xuống liền nhưng cũng không sồ ra cuồn cuộn như lời đồn. Túm váy lại tập gym không đô nha 

 

  • Like 1
  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Pink_Blue    15

Bạn gì đó ơi, bạn tập gym có vớt được em nào xinh tươi ko ?? Bữa nào bạn chỉ mình plank 10 phút mà ko mệt nhé, mình cảm ơn 🙂🙂

  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

Plank 10p không mệt chắc bụng trâu rồi bạn ơi 😂, bạn đừng phá mình nha bạn, qua đốt nhà bây giờ, stop nha, không linh tinh nha 😎

  • Haha 2

Share this post


Link to post
Share on other sites
Satthucaydudu    939

:laugh:

Xk3FLM2.jpg

Có một điểm chú ý của bạn này là khi tập cổ nhỏng cao để nhìn gương ở các bài cúi thấp, dễ gây chấn thương cổ nếu tập nặng. 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now
Sign in to follow this  

×