Jump to content

Asian Labrys Messages

Announcement

Gửi thành viên, 

Để giảm bớt dung lượng dữ liệu của AL,  diễn đàn vừa xóa tất cả những nick chưa từng đăng nhập, chưa từng đăng bài hoặc đã 6 năm không hoạt động. 

Nếu nick của bạn vô tình bị xóa trong lần sàn lọc này, mong bạn thông cảm đăng ký lại nick mới. 

Thân ái.

  • Announcements

    • Jas

      Hướng Dẫn/Thắc Mắc Khi Tham Gia Diễn Đàn   10/28/2016

      Trước khi đặt vấn đề - thắc mắc, hoặc muốn tìm hiểu cách sử dụng diễn đàn AsianLabrys, xin vui lòng click vào đây, và tham khảo những chủ đề đã có trong box Hướng Dẫn/Thắc Mắc/Ý Kiến. Nếu thắc mắc chưa được giải đáp, xin làm theo như sau: a) Nếu bạn có câu hỏi hoặc gặp phải vấn đề liên quan đến kỹ thuật của diễn đàn (lỗi gặp phải khi sử dụng, etc.), xin liên lạc với smod Hoangnguyen112 hoặc smod Dimwit, hoặc post bài trong Hướng Dẫn/Thắc Mắc/Ý Kiến B) Nếu vấn đề liên quan đến bài viết và các nội dung trong diễn đàn (xóa, chỉnh sửa, etc.), cũng xin liên lạc với Hoang hoặc brey để yêu cầu giải quyết c) Mọi câu hỏi và thắc mắc về tài khoản sử dụng (tại sao bị khóa hoặc đình hoãn, etc.) và các vấn đề liên quan trực tiếp đến các thành viên khác của diễn đàn, xin gửi thư đến Admin tại địa chỉ asianlabrys@gmail.com
Sign in to follow this  
Jas

[TV-10] Bức Tranh Của Những Mảnh Ghép Đồng Tính

Recommended Posts

Jas    3,544

<div style="text-align:justify;">[TV-10] Bức Tranh Của Những Mảnh Ghép Đồng Tính

Khi tôi còn nhỏ, tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ muốn có gia đình vì tôi rất sợ việc sinh nở. Theo lời của mẹ và các dì, giây phút sanh một đứa con có thể nói là lúc đau đớn nhất mà họ từng trả qua. Sau khi nhận biết mình là một người đồng tính, tôi ngây ngô cảm thấy như đã trút bỏ một gánh nặng bởi vì người đồng tính … không thể có con theo cách tự nhiên. Tuy vậy, bây giờ tôi đã không còn cảm giác sợ hãi và lo lắng đó nữa, vì tôi đã nhận biết rằng một ngày nào đó, tôi sẽ xây dựng một gia đình của chính tôi và trở thành một người mẹ.

Tôi vẫn còn nhớ một lần trong một lớp trung học ở Mỹ, cô giáo đã hỏi cả lớp về định nghĩa của gia đình. Chúng tôi đã chia thành hai nhóm và tranh luận gay gắt về đề tài này. Chỉ có một phần ba của cả lớp đồng ý rằng một gia đình có thể hình thành bởi bất cứ ai, miễn có sự yêu thương và chăm sóc. Trong khi đó, hai phần ba cả lớp lại nghĩ rằng một gia đình hoàn hảo được hình thành bởi một người đàn ông và một người đàn bà. Tôi bỗng nhận ra rằng ngay cả những người sống ở Mỹ vẫn còn rất bảo thủ, và cho rằng một gia đình bình thường là gia đình của những người dị tính. Mặc dù những gia đình đồng tính đã xuất hiện rất lâu ở nước Mỹ và khắp nơi trên thế giới, nhưng họ vẫn không được chấp nhận, tất nhiên, nhiều người tin rằng những đứa trẻ từ những gia đình này sẽ có nhiều vấn đề hơn so với gia đình dị tính. Tuy nhiên, tôi tin rằng những người đồng tính cũng có một khát khao trở thành cha mẹ, và các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng người đồng tính cũng có khả năng nuôi dạy con cái một cách bình thường như người dị tính.

Là một người đồng tính, tôi hiểu rằng gia đình tương lai của tôi sẽ phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn so với gia đình của người dị tính. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả những khó khăn phía trước, vì tôi tin rằng tạo dựng một gia đình là một ước mơ rất đỗi bình thường của con người. US Census bureau đã công bố rằng có 49% những người đồng tính bày tỏ sự mong muốn được trả thành cha mẹ ở Mỹ (Rimalower and Caty 18). Bên cạnh đó, rất nhiều những người đồng tính tham gia vào những khảo sát khoa học cũng trả lời rằng họ rất muốn có con (McCann and Delmonte 334). Những kết quả nghiên cứu này cho thấy có nhiều người đồng tính mong muốn được thực hiện khát khao trở thành cha mẹ, và được xây dựng một gia đình của mình bất chấp xu hướng tình dục của họ.

Mặc dù vậy, cố gắng này của những người đồng tính thường không được thấu hiểu, và phát luật đã luôn cản trở ước mơ này. Vào tháng một năm 2004, bang Florida đã cấm người đồng tính nhận con nuôi bởi vì họ nghi ngờ khả năng nuôi dạy con cái của người đồng tính (Rimalower and Caty 18). Trong một khảo sát khác của Kaiser Family Foundation năm 2001, khoảng 47% của những người tham gia cho rằng chính phủ không nên cho phép người đồng tính nhận con nuôi (Rimalower and Caty 18). Hầu như một nửa dân số Mỹ tin rằng người đồng tính không thể nuôi nấng trẻ em. Những con số trên phần nào nói lên những sự hiểu sai và nhận xét không căn cứ về đồng tính của người dân nước Mỹ, một đất nước coi trọng quyền tự do và bình đẳng.

Nhưng bất kể ai cũng có quyền được yêu thương và mưu cầu hạnh phúc. Rất nhiều nghiên cứu đã tranh luận rằng những đứa trẻ được nuôi dạy bởi người đồng tính không có bất kì bất lợi nào so với những đứa trẻ được nuôi nấng trong gia đình dị tính (Rimalower and Caty 17). Xã hội nên ủng hộ và giúp đỡ những người đồng tính vuợt qua những khó khăn cản trở trong cuộc sống hằng ngày, thay vì phê phán khả năng và mong muốn xây dựng gia đình của họ.

Trong vài thập kỉ gần đây, các nhà khoa học đã nhận định trẻ em trong gia đình đồng tính và dị tính đều không có gì khác biệt trong tình trạng tâm lí, sức khỏe và niềm tin vào bản thân (Rimalower and Caty 27). Wainright và nhóm của bà đã triển khai rất nhiều công trình nghiên cứu trên 44 trẻ trong gia đình đồng tính và 44 trẻ trong gia đình dị tính. Kết quả của nghiên cứu cho thấy không có bất kì sự khác biệt nào giữa hai nhóm trẻ. Bà Wainright khẳng định rằng trẻ em trong gia đình dị tính và đồng tính đều rất giống nhau trong khả năng học hành, sử dụng chất kích thích hay là các mối quan hệ bạn bè. Bà ta cũng nhấn mạnh những đứa trẻ trong gia đình đồng tính thường có điểm trung bình cao hơn và ít vướng vào rắc rối ở trường (Wainright, Russell and Patterson 1896). Hơn nữa, các nhà khoa học cũng tuyên bố rằng lứa tuổi mới lớn thường có mối quan hệ tốt hơn với cha mẹ đồng tính so với cha mẹ dị tính (Remalower và Caty 27).

Ở Việt Nam, tôi đã chứng kiến rất nhiều những thái độ và hành động không công bằng đối với giới đồng tính vì những thành kiến mà xã hội đã thổi phồng và gán ghép cho họ. Những cặp đồng tính vì vậy mà thường giấu giếm thân phận, và kể cả khi có con, họ cũng không thừa nhân với nhà trường về giới tính thật của họ để bảo vệ đứa trẻ. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng người đồng tính nên cố gắng đối mặt với xã hội để làm gương cho những đứa trẻ trong gia đình của mình. Tôi tin rằng cách hỗ trợ tốt nhất cho trẻ em trong gia đình đồng tính là dạy dỗ chúng đầy đủ kiến thức và rèn luyện sự mãnh mẽ, để chúng vượt qua những thử thách trong xã hội mà không bao giờ tránh được. Bằng cách giáo dục và củng cố niềm tin cho con trẻ, chúng sẽ được mọi người tôn trọng và quý mến bất kể chúng là con của ai.

Trên một khía cạnh khác, người ta lại cho rằng khả năng giáo dục là chưa đủ, bởi vì mỗi đứa trẻ đều cần mẫu người của cả hai giới tính để có thể phát triển bình thường. Tuy nhiên, nghiên cứu của MacCallum và Golombok (1470) cho thấy rằng những gia đình không cha không có bất kì ảnh hưởng nào tới sự phát triển tâm sinh lí của trẻ em. Trong những gia đình đồng tính nữ và gia đình bà mẹ độc thân, những đứa trẻ đều được nuôi nấng và giáo dục không khác gì trong gia đình dị tính. Tôi nghĩ rằng trách nhiệm quan trọng của gia đình là khuyết khích trẻ trở thành chính bản thân và con người thật của chúng, thay vì cố gắng hành động để giống một trong hai người mẹ hoặc cha.

Một vài người khác lại cho rằng trẻ em trong những gia đình đồng tính rồi sẽ có xu hướng trở thành đồng tính. Khi xu hướng tình dục của trẻ em bị ảnh hưởng bởi cha mẹ, thì nhiều người lo ngại rằng sau một vài thế kỉ, thế giới sẽ tràn ngập người đồng tính, và con người sẽ mất đi khả năng sinh sản một cách tự nhiên. Lập luận này đã ngăn cản rất nhiều người đồng tính nhận con nuôi và thậm chí sanh con của chính mình. Tuy nhiên, Mallon từng nói rằng, “Không phải những đứa trẻ đồng tính cũng xuất thân trong gia đình dị tính hay sao?” Điểm khác biệt duy nhất giữa hai nhóm trẻ, theo Tasker và Bolombok, là trẻ em trong gia đình đồng tính thường có cái nhìn mở và thoáng hơn về vấn đề xu hướng tính dục. Đồng tính hay dị tính không phải điều mà ai cũng có thể điều khiển được, và cả các nhà khoa học cũng không thể tìm ra nguyên nhân. Mặc dù người đồng tính không thể sinh sản một cách tự tin, nhưng sự khát khao xây dựng một gia đình của họ nên được ủng hộ, bảo vệ và tôn trọng.

Phong tục tập quán của nước Việt Nam, và hầu như tất cả các nước trên thế giới, tin rằng định nghĩa duy nhất của một gia đình là được xây dựng giữa nam và nữ. Tôi hoàn toàn không đồng ý với khái niệm này, bởi vì một gia đình đầm ấm chỉ đơn giản là nơi mà tất cả mọi thành viên cảm thấy an toàn và yêu thương. Một gia đình như là một bức tranh, mỗi thành viên là một mảnh ghép của bức tranh đó. Mỗi mảnh ghép góp phần tạo nên vẻ đẹp và sự hảo hoàn của bức tranh. Nếu một mảnh ghép bị mất đi và thay thế bằng một mành khác, thì sẽ không còn một bức tranh hoàn hảo nữa. Nếu pháp luật và xã hội muốn lấy đi một người mẹ của gia đình đồng tính nữ và thay thế bằng một người cha, thì gia đình này sẽ không còn sự yêu thương và ấm áp vốn dĩ của nó.

Tuy vậy, chất keo giữa những mảnh ghép trong gia đình đồng tính lại không được xã hội ủng hộ và tôn trọng. Luật pháp đã tạo ra rất nhiều những điều vô lí và bất công trong việc hợp pháp những gia đình đồng tính. Connolly, một nhà tâm lí học, đã kết luận rằng tòa án và những nhân viên xã hội thường không quan tâm đến trải nghiêm của những cha mẹ đồng tính (343). Ông ấy cũng nói rằng người đồng tính có rất ít tự tin khi họ phải giải quyết công việc với bệnh viện, trường học, công ty bảo hiểm, và những cơ quan yêu cầu hôn nhân hợp pháp (344). Hôn nhân đồng tính không được chấp nhận trên hầu hết các bang của Mỹ và các nước trên thế giới, do đó mà vấn đề pháp luật đã trở thành vật chướng ngại lớn nhất khi người đồng tính mong muốn có một gia đình. Pawelski, một nhà tâm lí học, đã nhấn mạnh rằng việc cấm đi quyền lợi của người đồng tính sẽ không thể làm giảm số lương của họ, mà chỉ làm ít đi những lợi ích và khả năng tài chính hợp pháp của gia đình họ mà thôi.

Những vấn đề pháp lí trở nên khó khăn hơn khi người đồng tính xây dựng gia đình của họ theo nhiều cách khác nhau. Một cặp đồng tính có thể xin con nuôi và trở thành người giám hộ hợp pháp. Bên cạnh đó, trẻ em trong những gia đình đồng tính cỏ thể là kết quả của cuộc hôn nhân dị tính trước, khi mà người giám hộ không cùng huyết thống sẽ nhận đứa trẻ làm con nuôi. Trong khi đồng tính nam phải tìm kiếm nguời sanh con thay cho họ, thì đồng tính nữ phải quyết định họ có muốn biết danh tính của nguời hiến tinh trùng hay không. Sự phức tạp này trở thành một vấn đề quan trọng mà những người đồng tính phải đối mặt khi họ mong muốn có một gia đình hợp pháp.

Bên cạnh những vấn đề pháp luật, xã hội còn tạo nên áp lực đối với những người đồng tính, và cả với con cái của họ. Ông McCann và Dellmonte nhận định rằng trẻ em của những cặp đồng tính dễ dành trở thành nạn nhân của sự chọc ghẹo và bắt nạt nghiêm trọng ở trường (338). Oswal cũng nêu ra rằng nhiều cặp đồng tính nhận được ít ủng hộ và giúp đỡ từ gia đình của họ so với những cặp dị tính (381). Hơn nữa, những gia đình đồng tính ở Mỹ thường nhận được sự chăm sóc theo kiểu mẫu của gia đình dị tính khi họ gặp bác sĩ, giáo viên, và nhân viên y tế (McCann 343-344). Một trong những ví dụ điển hình là ở rất nhiều bệnh viện, giấy khai sinh đều ghi tên cha và tên mẹ của đứa trẻ. Điều này đã làm rất nhiều cặp đồng tính đau đầu vì họ muốn tên của cả hai trên giấy khai sinh của con mình. Một vài bệnh viện ở Mỹ nhận ra khó khăn này của người đồng tính, và họ đã sửa tên cha (father) và tên mẹ (mother) trở thành cha mẹ thứ nhất (parent 1) và cha mẹ thứ 2 (parent 2) trong giấy khai sinh. Tuy nhiên, hầu hết những trụ sở và cơ quan đều đòi hỏi hôn nhân hợp pháp khi xuy xét lợi ích của người công nhân. Người đồng tính luôn bị thiệt thòi trong việc khai thuế hằng năm, và mất đi lợi ích của bảo hiểm y tế hay bảo hiểm xe cộ ở nước Mỹ.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học gần đây cho rằng trẻ em trong gia đình đồng tính thường có những biểu hiện tốt trong việc hòa nhập vào xã hội và cách cư xử. Murray và McClintock nói rằng trong những gia đình đồng tính nữ đã lộ diện, trẻ em tự tin và vững vàng hơn so với những gia đình dị tính (77). Hai ông cũng tin rằng trẻ em sẽ có ít băn khoăn lo lắng hơn khi được cha mẹ của chúng chia sẽ xu hướng tình dục thật của họ (77). Trân, một đồng tính nữ, tin rằng không có bất kì sự khác biệt nào trong cách giáo dục của một người phụ nữ đồng tính và dị tính. Cô ấy cũng nghĩ rằng vai trò quan trọng nhất của người làm cha làm mẹ là giáo dục con cái và giúp chúng chấp nhận đối mặt với mọi tình huống trong cuộc sống. Những đứa trẻ trong gia đình đồng tính sẽ còn phải gặp rất nhiều khó khăn trắc trở, nhưng một khi chúng được trang bị tinh thần vững chắc và lòng tự tin, chúng sẽ vượt qua tất cả, và thậm chí có thể hơn cả những đứa trẻ trong gia đình dị tính.

Tóm lại, khoa học đã chứng minh rằng xu hướng tình dục của người đồng tính sẽ không có bất kì ảnh hưởng xấu nào trong việc nuôi nấng con trẻ, vì vậy mà xã hội không nên lên án và phê phán mong muốn xây dựng gia đình của họ. Pháp luật Mỹ khẳng định mọi người đều có quyền được mưu cầu hạnh phúc, thì pháp luật cũng nên ủng hộ quyền được xây dựng gia đình hợp pháp của mọi người. Trong bản tuyên ngôn độc lập của Việt Nam năm 1945, chính phủ cũng đã khẳng định rằng tự do và hạnh phúc là những quyền cơ bản của con người. Tôi hy vọng một ngày không xa, Việt Nam sẽ thực thi những chính sách hợp pháp gia đình đồng tính, và cộng đồng đồng tính ở Việt Nam sẽ thực sự nhận được quyền mưu cầu hạnh phúc của họ. Gia đình đồng tính và dị tính có lẽ khác nhau ở vẻ ngoài, nhưng cả hai đều mang tới sự bình yên và ấm áp cho mỗi thành viên. Bức tranh gia đình tôi có thể không giống bạn, nhưng tôi tin tất cả đều xinh đẹp, độc nhất, và vô giá.

Nguồn tài liệu:

Connolly, Catherine. “The voice of the petitioner: The experiences of gay and lesbian parents in successful second-parent adoption proceedings.” Law and Society Review. 36. 2 (2002): 325–47. Academic Search Premier. Mon 22 Mar. 2005.

MacCallum, Fiona, and Susan Golombok. "Children Raised in Fatherless Families from Infancy: A Follow-Up of Children of Lesbian and Single Heterosexual Mothers at Early Adolescence." Journal of Child Psychology & Psychiatry 45.8 (2004): 1407-19. Academic Search Premier. Mon 22 Mar. 2005.

McCann, Damian, and Howard Delmonte. "Lesbian and Gay Parenting: Babes in Arms Or Babes in the Woods?" Sexual & Relationship Therapy 20.3 (2005): 333-47. Academic Search Premier. Mon 22 Mar. 2005.

Mallon, G. P. "Assessing Lesbian and Gay Prospective Foster and Adoptive Families: A Focus on the Home Study Process." Child welfare 86.2 (2007): 67-86.

Murray, Paul D., and Karen McClintock. "Children of the Closet: A Measurement of the Anxiety and Self-Esteem of Children Raised by a Non-Disclosed Homosexual Or Bisexual Parent." Journal of homosexuality 49.1 (2005): 77-95. Academic Search Premier. Mon 22 Mar. 2005.

Oswald, Ramona Faith. "Resilience within the Family Networks of Lesbians and Gay Men: Intentionality and Redefinition." Journal of Marriage & Family 64.2 (2002): 374-83. Academic Search Premier. Mon 22 Mar. 2005.

Pawelski, James G., et al. "The Effects of Marriage, Civil Union, and Domestic Partnership Laws on the Health and Well-being of Children." Pediatrics 118.1 (2006): 349-64.

Rimalower, Lucy, and Caren Caty. "The Mamas and the Papas: The Invisible Diversity of Families with Same-Sex Parents in the United States." Sex Education 9.1 (2009): 17-32. Academic Search Premier. Mon 22 Mar. 2005.

Wainright, Jennifer L., Stephen T. Russell, and Charlotte J. Patterson. "Psychosocial Adjustment, School Outcomes, and Romantic Relationships of Adolescents with Same-Sex Parents." Child development 75.6 (2004): 1886-98. Psy Info. Mon 22 Mar. 2005.

Wainright, Jennifer L., and Charlotte J. Patterson. "Peer Relations among Adolescents with Female Same-Sex Parents." Developmental psychology 44.1 (2008): 117-26. Psy Info. Mon 22 Mar. 2005.

Wainright, Jennifer L., and Charlotte J. Patterson. "Delinquency, Victimization, and Substance use among Adolescents with Female Same-Sex Parents." Journal of Family Psychology 20.3 (2006): 526-30. Psy Info. Mon 22 Mar. 2005.

</div>

TV-10.doc

  • Like 5

Share this post


Link to post
Share on other sites
metoyou    384

Theo mình hiểu, trong bài viết này, tác giả muốn chứng minh là những cặp ba mẹ đồng tính có khả năng nuôi dạy con cái tốt và con cái của họ cũng sẽ phát triển bình thường như trong bất kỳ một gia đình dị tính nào.Bài viết sẽ tốt hơn nếu tác giả đưa ra một số ý kiến cá nhân, về những vấn đề khó khăn mà một gia đình đồng tính có thể gặp phải khi nuôi dạy con cái. Ví dụ: đứa bé sẽ về hỏi hai bà mẹ là tại sao bạn con có ba, còn con không có? Con được sinh ra như thế nào? Trong một gia đình có hai người phụ nữ, vấn đề nuôi dạy con như thế nào để đứa trẻ được phát triển một cách toàn diện? Vì tính cách phụ nữ khác với nam giới, nếu không có cha, liệu đứa bé có quá nhu mì vì ảnh hưởng tính cách của hai người mẹ không?

Share this post


Link to post
Share on other sites
kaa    52

Bản thân có vài điều không đồng ý với quan điểm của tác giả. Nhưng vẫn vote cho bài viết này vì người viết khá là công phu trong việc tìm hiểu và dẫn chứng số liệu rõ ràng.Thật ra cũng không phải tự nhiên mà ông bà ta lại nói "Con không cha như nhà không nóc". Một đứa trẻ, mà nhất là con trai, lớn lên thiếu đi sự che chở, dạy dỗ của người cha thì sẽ mất đi sự mạnh mẽ cần thiết của nó. Cho dù trong một gia đình của người đồng tính nữ, có một người là b cứng ngắc thì cũng khó mà thay thế vai trò của người cha một cách hoàn hảo được.Xã hội Việt Nam còn nhiều định kiến với người đồng tính, những người đồng tính chúng ta vẫn đang đấu tranh từng ngày để chống lại những định kiến đó. Nhưng chúng ta đều đã trưởng thành, đã hiểu được cái gì đúng, cái gì sai, đã có đủ sức để chống trả những suy nghĩ sai lầm. Còn một đứa trẻ? Chỉ cần một lời nói không có chủ đích của bạn bè xung quanh đã đủ khiến đứa bé đó bị tổn thương rồi. Liệu đứa trẻ đó có thể định hướng suy nghĩ đúng đắn và không bị ảnh hưởng gì khi mà những người xung quanh cứ xì xầm to nhỏ về hai người mẹ của nó không? Mình nghĩ chắc là hiếm lắm.

Share this post


Link to post
Share on other sites
lamlang    575

Đúng là có chút công phu, nhưng dạng bài này kén người đọc lắm, vì đọc xong vừa bị khô...cổ, vừa bị... lùng bùng lỗ tai. @};-

Share this post


Link to post
Share on other sites
Emo    86

Trước hết, Emo thành thật cám ơn 2 chị metoyou và kaa đã đọc, suy nghĩ và đưa ra lời nhận xét. Coi như công sức của Emo đã không uổng phí.Chị metoyou,Khi bắt đầu đánh bài văn này, em nhận thấy có quá nhiều khía cạnh của người đồng tính để bàn luận. Em thì có quá nhiều thứ muốn nói, mà sức lực và thời gian thì lại có hạn. Do đó em đã chọn bàn luận một khía cạnh thôi, đó là: chứng minh người đồng tính có khả năng nuôi con tốt như người dị tính, và xã hội nên ủng hộ họ bằng cách hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Em đã loại trừ bớt những khó khăn mà người đồng tính gặp phải khi nuôi dạy con cái, nhưng sau này, em sẽ kiếm thêm tài liệu, hỏi thầy cô đồng tính của em (những người đã có con) và bổ sung sau trong nhật kí.kaa,Cám ơn kaa đã bầu cho bài này. Emo đã đọc cảm nghĩ của bạn, và Emo có vài ý kiến sau.Thành ngữ và tục ngữ ra đời rất lâu rồi, Emo đoán chắc cũng trong thời phong kiến, lúc chúng ta vẫn còn sống trong cảnh trọng nam khinh nữ. Vì vậy Emo cảm thấy sự chính xác của chúng ít nhiều đã bị mai một theo thời gian. "Con không cha như nhà không nóc." "Con cãi cha mẹ trăm đường con hư." Những câu tục ngữ này có còn chính sát 100% trong thời nay hay không? Vai trò của người cha hoàn hảo là như thế nào? Trong những gia đình mà người cha yếu đuối, người cha rượu chè, thì người mẹ phải thay thế vai trò của người cha chăng? Emo không biết chắc chắn, nhưng Emo nghĩ vai trò của người cha không khác biệt nhiều so với vai trò của người mẹ (cả người mẹ đồng tính và dị tính).Về phần đứa trẻ, Emo đồng ý với bạn là rất khó để chúng có thể bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu. Emo chứng minh người đồng tính có khả năng nuôi dạy con cái tốt, nhưng tất nhiên làm được điều đó thì không dễ dàng. Như đã trả lời với chị metoyou, Emo sẽ tìm thêm tài liệu về vấn đề này, và post lên khi có thể.lamlang,Emo xin lỗi đã làm bạn nhức đầu, lùng bùng lỗ tai. Khi viết bài này, Emo cũng nhức đầu lắm. Phải tìm tài liệu trong thư viện, lọc ra cho đúng với chủ đề của mình, sắp xếp ý, chỉnh sửa, rồi chỉnh sửa, rồi lại chỉnh sửa cho tới khi Emo vừa ý. Thú thật, là một người học khoa học, Emo không có tham vọng chứng tỏ công phu, tài năng văn chương đâu bạn à. Bỏ ra bao công sức như vậy, Emo hy vọng chuyển tải những thông tin hữu ích và thú vị đến cho mọi người, trong đó có chị metoyou, bạn kaa, bạn lamlang, và tất cả người trong trang web này. Khi bắt đầu đánh bài này, Emo coi đây là cơ hội để rèn luyện. Emo hy vọng một ngày nào đó, những người viết luật hôn nhân sẽ đọc được bài văn này, và mong là nó sẽ ảnh hưởng tới quyết định của họ. Bài văn mang tính xã hội thường khô và cứng, đặc biệt là những con số chen lẫn những kết quả khoa học dễ làm người đọc mệt mỏi. Dù sao đi nữa, cám ơn bạn đã đọc và cho ý kiến.

Edited by Emo

Share this post


Link to post
Share on other sites
TuyPhong    82

Bài viết của Emo đưa ra lập luận là: Khả năng nuôi dạy con cái của người đồng tính cũng tốt như người dị tính và tác giả đã xác quyết lập luận này bằng cách viện dẫn những cuộc khảo sát và nghiên cứu khoa học.Bài viết cho thấy tác giả đã bỏ nhiều công sức để tìm hiểu và chứng minh cho lập luận của mình. Đây là một việc làm rất đáng khuyến khích và trân trọng của những người trẻ tuổi trong cộng đồng – những người đã dành thời gian và vận dụng kiến thức của mình để đỉnh đạt lý giải một cách khoa học về những thành kiến mà xã hội áp đặt lên người đồng tính.TP vote cho bài viết này trên tinh thần đó.

Share this post


Link to post
Share on other sites
MiMi_11    48

Đọc đi đọc lại 12 bài viết, đồng cảm vơi 1 số bài viết , những khát khao, những nỗi niềm, những tâm sự từ đời sống của họ nhưng điểm dừng chân của mình vẫn là ở đây .Có thể nói đây chỉ là 1 khía cạnh , nhưng những lập luận và lý lẽ bạn đưa ra đã thuyết phục được cá nhân mình.

Share this post


Link to post
Share on other sites
Emo    86
:--, Cám ơn tuyphong và emphailamsao. Emo đã viết bài này với tất cả tấm lòng, mong đưa ra được một bài văn tốt nhất cho đọc giả và ban giám khảo. Cuộc thi này là một cơ hội để Emo học hỏi, trao đổi, và hiểu rõ hơn về giới đồng tính. Hy vọng sau cuộc thi, chúng ta sẽ càng đoàn kết hơn, vì chúng ta đều hiểu hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, loại bỏ thành kiến của xã hội là mục đích chung của tất cả chúng ta.

Share this post


Link to post
Share on other sites
Sign in to follow this  

×